VTC cảnh báo tình trạng lừa đảo game thủ qua điện thoại


Hãy cảnh giác trước những thủ đoạn mới của kẻ xấu



thời kì gần đây , có một số báo cáo về việc lường đảo qua mạng fone di động nhắm đến account và tiền tài khách hàng VTC. Đây là một sự việc tai hại liên tưởng trực tiếp đến sự không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro account của khách hàng và có tác động đến một điều gì đó tới hình ảnh , danh tiếng tốt của VTC.


lường đảo qua điện thoại: Chiêu thức cũ - cách thức mới!


lường đảo qua tin nhắn là thủ đoạn không mới nhưng biến diễn ngày một tinh vi. Việc lừa người sử dụng nhắn nạp tiền vào các account game online , account thuê bao trả trước của đối tượng lường đảo để chúng sử dụng vào mục đích cá nhân chủ nghĩa. ( Ví dụ: nhắn theo cú pháp ABC gửi xxxx để được tặng 200.000 đồng trong account ).


Một hình thức khác là   việc mạo xưng VTC báo cáo trúng thưởng . Đây được xem là hình thức lường đảo trắng trợn đánh vào lòng tin của khách hàng với thương hiệu VTC , lợi chú tâm lý vui mừng khi là người trúng giải nhằm cướp đoạt tiền qua di động. Địa ngục nhận được những tin nhắn kiểu này   sẽ dễ  dàng sập bẫy và mất tiền oan khi liên tưởng lại qua số thuê bao trả trước cho đối tượng.



Một tin nhắn lường đảo nhằm cướp đoạt tiền tài khách hàng


Đối với những tin nhắn lừa đào này , game thủ nên cảnh giác cao độ.Việc báo cáo khách hàng trúng thưởng trong những sự kiện do VTC tổ chức kiên cố sẽ được báo cáo chính thức trên các kênh truyền thông của VTC như website , fanpage , email. Sau khi đã truyền thông công báo thông đạt các ngả danh sách khách hàng trúng thưởng của VTC , chúng ta sẽ liên tưởng với khách hàng và báo cáo. Trong đó các đầu số sử dụng là:


-   Đầu số SMS trả về: 19001530 , 8730


-   Đầu số fone bàn: 04 4455 1530


tất cả các đầu số khác không phải là các đầu số chính thức của VTC đều có xác xuất là lường đảo , bạn nên cảnh giác cao độ với những số này nếu như chưa verify được xác thực nguồn gốc.


Việc gọi điện mạo xưng công chức VTC   request cung cấp báo cáo account vào một mục đích nào đó ( giúp thay đổi báo cáo , giúp khôi phục item , ... ) rồi cướp đoạt luôn account game hoặc account Ví điện tử VTC Pay là một hình thức mà bọn lường đảo thường áp dụng.



VTC tự tin tuyên bố , công chức của VTC , các Admin , GameMaster ( GM ) , Moderator ( Mod ) không bao giờ request khách hàng cung cấp những thông tin liên tưởng đến account. Khi bạn nhận được bất kỳ cuộc gọi nào request cung cấp thông tin account từ 1 số phôn lạ , hãy cảnh giác.


chắn tình trạng này bằng cách nào ?


Để đối phó với các hình thức lường đảo ngày một tinh vi và khó lường này , VTC khuyến cáo tất cả các khách hàng , game thủ như sau:

1. Nói không với san sớt thông tin account cho người khác , đặc biệt là các thông tin như password , Email , câu hỏi bảo mật , số CMND.  

2.  Khách hàng chỉ nên liên tưởng với Ban Quản Trị qua các kênh trợ giúp chính thống của VTC là www.hotro.vtc.vn , hotline   19001530   hoặc trợ giúp trực tiếp trên website , fanpage khi  khách hàng gặp sự cố về account , cần điều tra xử lý.


3.  Các đầu số chính thống VTC sử dụng để giao thông với khách hàng gồm :


  + Đầu số SMS trả về: 19001530 , 8730


 + Đầu số phôn bàn: ( 04 ) 4455 1530


do vậy , tất cả các đầu số lạ gọi điện hay nhắn đến thông tin trúng thưởng , hỏi xin thông tin account , khách hàng đều phải thận trọng , không cung cấp thông tin để tránh bị lừa đảo , lấy mất account , gây ra hao hụt không đáng có.

4.  Khách hàng nên chủ động làm thủ tục thay đổi thông tin account nếu cảm thấy thiếu không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro hoặc account thiếu thông tin.

5. Khách hàng nên có một số phương pháp khác như : cài đặt trình diệt Virus , trojan; đổi password định kỳ; không sử dụng account ở các quán net thiếu không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro , ...


Với những cảnh báo trên , VTC được tràn đầy hy vọng các bạn có xác xuất cảnh giác với những tình trạng lường đảo và bảo mật thật tốt account của mình.

Đăng nhận xét